Núi Thần Đinh – Điểm Du Lịch Tâm Linh Nổi Tiếng Tại Quảng Bình

Núi Thần Đinh là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Quảng Bình và được nhiều người lựa chọn để thăm quan. Tại đây bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giưa thiên nhiên đất trời cũng như được uống dòng nước mát tại “giếng tiên”.

Núi Thần Đinh

1/ Đôi nét về núi Thần Đinh.

# Lên núi cần đi chặng đường như thế nào?

+Từ TP Đồng Hới đi hơn 25km về phía Tây-Nam dọc theo  đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, tiếp đến xã  An Ninh. Tại xã An Ninh bạn sẽ thấy một ngã ba và bạn rẽ về phía Tây , đi thêm khoảng 8km nữa sẽ đến chân núi Thần Đinh.

+ Núi Thần  Đinh ở thôn Rào Đá – xã Trường Xuân –  huyện Quảng Ninh –  Tỉnh Quảng Bình.

+ Núi có độ cao 405m so với mực nước biển. Bạn muốn leo lên đỉnh núi thì bạn phải leo hơn 1200 bậc thang.

# Diện tích:

Đỉnh núi Thần Đinh là một khoảng không rộng dãi khoảng 400m2 là nơi để xây dựng khu di tích chùa Non. Đây là một vài ngôi miếu nhỏ không bị thời gian làm hoa mòn những ngôi miếu nhỏ ấy nằm dưới gốc cây cổ thụ suốt một thời gian dài.

2/ Trang bị những gì khi tham quan du lịch núi Thần Đinh

Núi Thần Đinh

Để trải nghiệm chuyến du ngoạn tại núi Thần Đinh ở Quang BÌnh bạn cần trang bị những chiếc gậy. di lên nui khá cao nên bạn cần sự hỗ trợ là chiếc gậy để bạn leo lên núi đỡ vất vả hơn. Muốn lên được đỉnh núi bạn phải leo hơn 1200 bậc đá ùng vời đó là độ cao 405 m so với mức nước biển. Tại chân núi có dịch vụ để bạn có thể thuê hoặc mua gậy với mức giá dao động từ 2k-10k cho 1 chiếc gậy.

Bạn cũng nên mang theo những chai nước lọc bên mình để ban có thể uống trong quá trình leo lên núi.Do đường đi lên lúi khá dài bạn leo bộ mất khoảng 40 phút nên bán sẽ cảm thấy thiếu nươc vì vậy hãy mang theo chia nước nhé.

3/ Trải nghiệm du lịch núi Thần Đinh– Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Quảng Bình.

Khung cảnh trên đường leo lên núi Thần Đinh rất đẹp. xung quang dược bao bọc bởi màu xanh của cây cối. Nhìn từ xa núi Thần Đinh như một đống rơm khổng lồ nhưng dược bao bộc bởi lớp rêu phong cũng như cây cối xung quang. Do núi có dộ cao là 405 m so với mực nước biển nên thuận tiện cho du khách đi lại và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhên tại núi Thần Đinh. Trên đỉnh núi Thần Đinh có một ngôi miếu cổ nhỏ. Ngôi miếu cổ nhỏ dưới gốc cây cổ thụ khoắc lên mình chiếc áo màu rêu phong cổ kính.

Núi Thần Đinh

Sau khi thắp hương tại ngôi miếu nhỏ thì bạn đi xuống “giếng tiên” lấy dòng nước mát lạnh. Nước giếng bạn có thể uống cũng như rửa mặt theo nhiều người nói rằng nếu bạn uống hay dung nước này để rử mặt sẽ mang lại cho bạn sự may mắn. Dòng nước mát trong khi bạn rửa mặt hay uống sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái. Đứng trên đỉnh núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình tại quảng Bình.

Hang động nhỏ trên núi có những khối thạch nhũ khá đẹp mắt trong đó nổi bật nhất là động Chuông, động Trống. Không chỉ có những khối thạch nhũ đẹp mắt mà khi bạn đi vào bên trong động Chuông và động Trống gõ lên những tảng đá sẽ tạo nên âm thanh nghe như tiếng chuông, tiếng trống. Xung quang động là những núi đá vôi xếp chồng lên nhau thật kỳ diệu. Trên đường vào khu chùa bạn sẽ nhìn thấy hai ngôi mộ cổ to được xếp toàn bằng đá. Nghe người dân ản địa nơi đây truyền tai nhau rằng đây là ngôi mộ của một vị đại sư tại chùa Thần Đinh cũng có người nói đó là ngôi mộ của một vị  khách đi vãn chùa…. dù không biết chính xác là ngôi mộ này của ai nhưng nó cũng chính là yếu tố làm cho núi Thần Đinh trở nên thiêng liêng và bí ẩn hơn.